ร้านปะยางช่วยเปลี่ยนยางรถยนต์เสีย

เมื่อคุณเป็นเจ้าของรถและขับไปรอบๆ บ่อยๆ จำเป็นต้องรู้ว่าต้องทำอย่างไรหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

เช่น ยางแบน การซ่อมรถขั้นพื้นฐานอย่างหนึ่งที่ผู้ขับขี่ทุกคนควรรู้คือวิธีเปลี่ยนยางแบน ยางแตกเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทั่วไป และไม่จำเป็นต้องมีอัจฉริยะที่จะซ่อมมัน ร้านปะยาง ตราบใดที่คุณมียางอะไหล่และรู้พื้นฐาน คุณจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างง่ายดาย

  • การเปลี่ยนยางรถยนต์นั้นง่ายมาก หากคุณมีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการ แม้ว่าจะเป็นเรื่องง่ายที่จะทำ แต่ก็มีเคล็ดลับและข้อควรระวังด้านความปลอดภัยบางประการที่คุณต้องคำนึงถึงเมื่อเปลี่ยนยาง
  • อย่างแรกเลยคือการเคลื่อนรถของคุณไปบนถนนที่ปลอดภัยกว่าก่อนที่จะพยายามเปลี่ยนยาง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระและรถที่วิ่งมาจะไม่ชนคุณ สิ่งสำคัญที่สองคืออย่าลืมเปิดไฟฉุกเฉินและดับเครื่องยนต์ ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ 24 ชม ใกล้ฉัน คุณควรมีแผ่นสะท้อนแสงรูปสามเหลี่ยมเสมอ เพื่อที่คุณจะได้วางอุปกรณ์เตือนล่วงหน้าในกรณีที่รถของคุณเสีย คุณสามารถวางห่างจากรถของคุณ 20 – 30 เมตรเพื่อเป็นสัญญาณให้ผู้ขับขี่ที่ขับสวนมาว่ามีรถจอดอยู่ข้างหน้า ยังเป็นความคิดที่ดีที่จะเปิดฝากระโปรงรถของคุณ แม้ว่าคุณจะเพิ่งเปลี่ยนยางที่แบนเพราะมันบ่งบอกว่าคุณกำลังซ่อมรถอยู่

หลังจากติดป้ายทั้งหมดรอบๆ รถของคุณแล้ว คุณต้องวางหินก้อนใหญ่ไว้บนยางรถของคุณก่อนที่จะเริ่มเปลี่ยนยาง

เพื่อไม่ให้รถของคุณพลิกคว่ำ ร้านปะยางใกล้ฉัน  ตอนนี้คุณสามารถดำเนินการถอดยางอะไหล่ได้ ก่อนใส่แม่แรง ต้องคลายน็อตทั้งหมดก่อน จากนั้นใส่แม่แรงรถ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแม่แรงของคุณอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อให้รถของคุณไม่ล้ม หลังจากนั้นให้ถอดยางแบนแล้วใส่ยางอะไหล่เข้าไป เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้วางยางอะไหล่อย่างถูกต้อง ให้ดูวาล์วลมและดูว่ายางหันออกด้านนอกหรือไม่ จากนั้นขันน็อตให้แน่นแล้วลดแม่แรงรถลงช้าๆ

ด้วยความรู้เล็กน้อยและเหงื่อเล็กน้อย คุณก็พร้อมที่จะกลิ้งอีกครั้ง

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.