การทำงานเกี่ยวกับการฉีดพลาสติกเป็นอย่างไร

การฉีดขึ้นรูปพลาสติกเป็นวิธีการทั่วไปและใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกทั่วโลกเพื่อความสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน ผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ทำโดยใช้วิธีนี้รวมถึงเก้าอี้และโต๊ะพลาสติกครอบคลุมสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และช้อนและมีดที่ใช้แล้วทิ้งผลิตภัณฑ์มีดอื่น ๆ เช่นกันเพื่อการบริโภคเชิงพาณิชย์ การฉีดขึ้นรูปในตอนแรกถูกคิดค้นเพื่อแก้ปัญหาที่ผู้เล่นบิลเลียดประสบ ลูกบอลบิลเลียดสมัยศตวรรษที่ 19 ทำมาจากงาช้างที่ได้จากงาที่สกัดจากช้าง เซลลูลอยด์เป็นหนึ่งในฉีดพลาสติกชิ้นแรกที่ใช้ผลิตลูกบอลบิลเลียด

กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่ใช้สำหรับการฉีดพลาสติก

โดยการฉีดพลาสติกขึ้นรูปค่อนข้างง่าย พลาสติกของคุณถูกละลายและนำไปไว้ในหลอดฉีดยายักษ์ จากนั้นมันจะถูกวางไว้ในแม่พิมพ์รูปร่างที่เหมาะสมตามผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและเย็นลงในช่วงเวลาที่ต้องการอย่างเพียงพอจนกว่าจะได้รูปร่างที่ต้องการ อย่างไรก็ตามขั้นตอนการปฏิบัติจริงของการฉีดขึ้นรูปนั้นไม่ได้ง่ายและสามารถแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือส่วนการฉีดส่วนการขึ้นรูปและสุดท้ายแคลมป์ เม็ดพลาสติกจะถูกเทลงในหน่วยการฉีดผ่านอุโมงค์ที่ค่อยๆเหลวและอยู่ในสถานะหลอมเหลวอย่างสมบูรณ์เมื่อพวกเขามาถึงด้านหน้าของถัง

เมื่อถึงแม่พิมพ์ที่หล่อเย็นแล้วมันจะถูกทำให้เย็นลงเพื่อทำให้แข็งตัวเป็นรูปร่างคงที่ที่ต้องการ วัตถุที่ฉีดขึ้นรูปทั้งหมดเริ่มต้นด้วยฉีดพลาสติกซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่กี่มิลลิเมตร พวกเขาสามารถผสมกับเม็ดสีจำนวน จำกัดที่เรียกว่าหรือมากถึง 15% ของวัสดุรีไซเคิลจากนั้นส่วนผสมจะถูกป้อนเข้าเครื่องฉีดขึ้นรูป หน่วยการขึ้นรูปต้นใช้ลูกสูบกดลงจากด้านบน อย่างไรก็ตามบริเวณรอบนอกนั้นร้อนหรือเย็นเกินไปและกระบวนการหลอมไม่ทำงานอย่างถูกต้อง การแก้ปัญหานี้เป็นสกรูที่ตอบสนองซึ่งมักจะถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดซึ่งเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมการผลิตฉีดพลาสติก

สกรูก่อให้เกิดความเครียดในการตัดที่ต้องใช้ในการฉีดพลาสติก

ส่วนที่เหลือของความร้อนที่เกิดจากแถบฮีตเตอร์แบบดั้งเดิมรอบ ๆ เครื่องจักร เมื่อฉีดพลาสติกเข้าไปในแม่พิมพ์ มันปล่อยอากาศจากช่องระบายอากาศที่วางไว้ด้านข้าง ฉีดพลาสติกซึ่งมีความหนืดของน้ำผึ้งนั้นหนาพอที่จะไม่ปล่อยออกมาจากช่องระบายอากาศเหล่านี้ซึ่งมีความกว้างเพียงไม่กี่ไมครอน การแกะสลักเครื่องหมายบนผลิตภัณฑ์พลาสติกก็เป็นส่วนสำคัญของการตลาดเพราะคุณต้องสามารถค้นหาและค้นหาเครื่องหมายของพยานรวมถึงการแยกบรรทัดเพื่อรับรองความถูกต้องและตรวจสอบความถูกต้องของผลิตภัณฑ์

สิ่งเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยใช้ส่วนแทรกแบบถอดได้และสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์อย่างมากสำหรับการติดตามข้อบกพร่อง ประเทศจีนเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์พลาสติกจากต่างประเทศ ผู้ผลิตแม่พิมพ์ฉีดพลาสติกในประเทศจีนรับประกันสินค้าที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้และยาวนาน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bkkmold.com/

This entry was posted in บริการ, สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.